Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

“Cháy hết mình” với trái bóng

Cách đây mấy thập kỷ, Cao Cường, Thế Anh, Quản Trọng Hùng, Mai Đức Chung, Hoàng Gia… là những danh thủ lẫy lừng tên tuổi, tung hoành ngang dọc trên sân cỏ cả trong lẫn ngoài nước với những dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Bây giờ, dù tuổi đã cao, sức đã mỏi, nhưng niềm đam mê bóng đá của họ vẫn vẹn nguyên.


Đội hình Thể Công đá với Cảng SG 1979

 
Sau một thời gian xây dựng ý tưởng và tạo được sự đồng thuận cao, Ban vận động thành lập Hội CCT bóng đá Hà Nội thống nhất tổ chức Giải bóng đá CCT Hà Nội lần thứ nhất, tiến tới thành lập Hội.
Trong buổi gặp gỡ thân tình sáng qua (6.10), cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải (Thể Công), nguyên Tổng Biên tập Báo Bóng Đá, Trưởng ban vận động thành lập Hội bộc bạch: “Ở tuổi như chúng tôi bây giờ, chất lượng chuyên môn của các trận đấu chắc chắn không cao. Nhưng quan trọng nhất, anh em đều yêu bóng đá, muốn giao lưu, gặp gỡ để duy trì đam mê và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời để nhớ.
Thật mừng khi thấy nhiều anh em cầu thủ vẫn sinh hoạt ở nhiều đội bóng lão tướng và chính vì lẽ đó, không có lý do gì để chúng tôi không tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các CCT”. 

Cựu danh thủ CAHN Từ Như Hiển (phải) và Trần Đình Du(trái) chúc mừng Thủ môn xuất sắc nhất Giải CCTHN Nguyễn Vi Tiến (cựu danh thủ đội Xây dựng Hà Nội)
 
Giải CCT Hà Nội lần thứ nhất có tới 7 đội bóng truyền thống của Hà Nội tham gia và đội khách mời là các CCT Hải Phòng. Bóng chưa lăn, nhưng xem chừng các chú, các bác hào hứng lắm.
Cựu danh thủ Nguyễn Văn Hùng (Công an Hà Nội) giới thiệu say mê cho chúng tôi về căn phòng truyền thống của cá nhân ông tại quán cà phê Phố mà sắp tới sẽ là nơi lưu giữ những kỷ vật của Hội CCT bóng đá Hà Nội.
Các CCT Vũ Mạnh Hải, Nguyễn Huy Hinh cũng như trẻ lại hàng chục tuổi khi trò chuyện về túc cầu giáo, về một thời trẻ trai ngang dọc trên sân bóng. Thế mới hiểu, niềm đam mê thuần khiết, trong sáng với trái bóng tròn của họ mạnh đến cỡ nào.
Tình yêu bóng đá của các CCT dĩ nhiên không thể phủ nhận, nhưng mục đích quan trọng nhất để thành lập Hội như CCT Vũ Mạnh Hải khẳng định là: “Anh em CCT có cơ hội quan tâm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Bây giờ, nhiều anh em có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe giảm sút, nếu có Hội CCT, chúng tôi sẽ có điều kiện để cụ thể hóa sự quan tâm bằng những hành động cụ thể, thiết thực”.


Ông Vũ Mạnh Hải giới thiệu ảnh lưu niệm về cựu cầu thủ Hà Nội
 
Nghẹn lời vì xúc động, ông Nguyễn Huy Hinh kể về hoàn cảnh khó khăn của những CCT như Lê Văn Phúc, Lê Mai Tú, Nguyễn Ngọc Điệp… khi người phải ngồi xe lăn, người nằm viện, sống thực vật... “Anh Điệp giờ chỉ nằm một chỗ, chúng tôi nhớ và thương lắm, hội cựu danh thủ mất đi một cây văn nghệ, một cây hài và một người anh em sống rất nghĩa khí” - ông Hinh tâm sự.
“Trong tháng 10, Hội CCT Hà Nội chắc chắn sẽ ra đời” - CCT Vũ Mạnh Hải đã khẳng định. Không những vậy, kế hoạch của Hội là tạo sân chơi và cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tăng cường tình đoàn kết với các CCT cả nước để tổ chức Giải bóng đá CCT Việt Nam và kết nối với bạn bè quốc tế như dự định tổ chức trận đấu giao hữu với đội CCT Thái Lan.
Đức Hiếu (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét