Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Hội Cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam chuẩn bị thành lập

                          Hội Cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam
                              sắp được thành lập!
Với mục đích tri ân những cựu cầu thủ đã từngcó nhưng cống hiến cho bóng đá Việt Nam, sể tạo điều kiện cho các cựu cầu thủ giao lưu, gặp gỡ ôn lại những năm tháng vinh quang của tuổi trẻ, Giải bóng đá hữu nghị lão tướng 2012 do Trung tâm đào tạo trẻ VFF tổ chức diễn ra từ ngày 28/9/2012 đến 7/10/2012 tại sân VĐ Trung tâm đào tạo trẻ Mỹ Đình. Tham dự có 6 đội đại diện cho Quân đội và các TP, Tỉnh : Đội tuyển Quân đội (Thể công nòng cốt), TPHCM, TP Huế, Tuyển Hải Phòng, Tuyển Quảng Ninh, Tuyển Thanh Hóa cùng 2 đội bóng thuộc ngành CA Hà Nội,  Đường Sắt VN. Theo quy định của điều lệ Giải, trong số 11 cầu thủ thi đấu chính thức trên sân chỉ có 3 người từ 40 đến 44 tuổi, 4 người từ 45 đến 50 và 4 người trên 50 tuổi nên đội hình các đội dự giải là sự pha trộn của nhiều thế hệ cầu thủ. Phần lớn các cựu cầu thủ nổi tiếng một thời đã hội tụ tại sân chơi này và đã số vẫn giữ được sức khỏe và thể hiện rõ niềm đam mê và khát vọng cống hiến hết mình cho bóng đá. Lứa tuổi trên 40 vẫn còn thi đấu xuất sắc, tài hoa như Hồng Sơn, Công Tuyền, Văn Long (QĐ), Hồ Văn Lợi, Lê Huỳnh Đức, Chu Văn Mùi (TPHCM), Văn Sỹ Hùng (Thanh Hóa)…Nhìn chung các trận đấu đã diễn ra thể hiện đúng tinh thần và mục đích của Giải, đó là giao lưu, gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm một thời tuổi trẻ đã cống hiến hết mình vì bóng đá. Tuy nhiên sân chơi này vẫn còn có “sạn” do sự quá “nhiệt” của một vài cầu thủ, do có sự cố bồn khi một đội bóng bỏ cuộc chơi giữa chừng vì phản ứng trọng tài. Họ đã biết lỗi sau trận đấu và rất ân hận. “Quá giận, mất khôn” âu cũng là điều mà bất cứ trong trận bóng đá nào cũng có thể xảy ra ở môn thể thao đối kháng trực tiếp này!
Cho đến chiều 3/10, các trận đấu vòng loa ở 2 Bảng đã kết thúc. Ban tổ chức đã xác định được 2 cặp đấu ở vòng Bán kết như sau:
Bán kết 1: Hải Phòng( Nhất Bảng A) – TPHCM (Nhì Bảng B)
Bán kết 2: Quân đội ( Nhất Bảng B ) – TT Huế (Nhì Bảng A)
Các trận Bán kết diễn ra trên sân TT Đào tạo trẻ Mỹ Đình từ 15h00.
Nhân dịp Giải bóng đá lão tướng diễn ra tại Hà Nội, ngày 2/10/2012, Ban vận động thành lập Hội Cựu cầu thủ BĐ Việt Nam đã được thành lập và tổ chức họp hồi 15h00 ngày 2/10/2012.
Ông Phạm Văn Tuấn, Cựu cầu thủ Gia Lai – Kon Tum, hiện là Phó TC trưởng TCTDTT được bầu là Trưởng Ban, chủ trì cuộc họp. Thành phần tham dự có đại diện các đoàn cựu cầu thủ 8 đội dự Giải, Hội CCT HÀ Nội và Quân đội. Những cựu cầu thủ vang bóng một thời đã phát biểu thể hiện sự nất trí cao với ý tưởng tổ chức thành lập Hội của những người đã từng là cầu thủ đá bóng. Bởi không chỉ nhằm có một tổ chức bảo vệ quyền lợi chính đáng, được tổ chức sân chơi riêng của mình, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu thường xuyên, quan tâm đến nhau hơn mà Hội còn cố gắng để trở thành một tổ chức tư vấn về bóng đá, có những ý kiến chuyên môn sắc sảo, đúng đắn, giúp các tổ chức, cơ quan, các CLB làm bóng đá một cách chuyên nghiệp hơn.
Sau một giờ thảo luận, Hội nghị nhất trí những vấn đề cơ bản định hướng cho công tác của Ban Vận động từ nay cho đến khi tổ chức Đại hội thành lập Hội như sau:
1-     Xác định tư Tư cách pháp nhân: Hội CCT BĐVN là một tổ chức xã hội
- nghề nghiêp được thành lập tuân thủ và thực hiện theo Nghị định 45-CP/2010: Độc lập; Tự chủ về tổ chức và tài chính.
( không phụ thuộc vào VFF, không phải là cấp dưới của VFF).
2-     Ban VĐ xác định có 28 thành viên đại diện cho các đội bóng lão tướng các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.
3-     Ban vận động sẽ bắt đâ thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn tại Nghị định 45-CP, trình các văn bản pháp quy để được phép có thể tổ chức Đại hội thành lập Hội CCT BĐ Việt Nam vào ngày 1/1/2013
4- Phân công công tác Ban VĐ :
01 Trưởng ban: Ông Phạm Văn Tuấn. Phó TC trưởng TCTDTT
05 Phó TB: Vũ Mạnh Hải (TC), Trần Duy Long(TPHCM), Dương Ngọc Hùng (BĐ), Nguyễn Văn Hùng(CAHN), Hồ Thanh Cang (TPHCM).
Ban Thường trực gồm: Ông Trần Duy Long, Ông Nguyễn Văn Chương     (Phó GĐTTĐT trẻ), Ông Bùi Văn Cơ (HP), Nguyễn Đức Vinh (ĐS), Hồ Nguyễn (TPHCM) tổ chức các kế hoạch vận động tài trợ, thông tin - tuyên truyền và thực hiện các bước thủ tục cần thiết trình Bộ Nội vụ.
Tiền vệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét